Công thức kết hợp các kênh OTA lý tưởng cho khách sạn

Khách sạn bán phòng trên các kênh OTA không chỉ mang lại lợi ích về doanh thu mà còn mang lại giá trị về mặt phủ sóng thương hiệu. Tuy nhiên để tối ưu lợi ích cần có chiến lược kết hợp kênh OTA tối ưu nhất. Tìm hiểu bài viết để có công thức lựa chọn OTA nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.

1. Kết hợp kênh là gì

Kết hợp kênh là việc lựa chọn các OTA và kênh phân phối mà cơ sở kinh doanh kết nối tới. Với hàng trăm kênh trực tuyến hiện có hiện nay, các cơ sở kinh doanh nên ưu tiên chọn các kênh phù hợp với thương hiệu của mình và thu hút khách truy cập mà họ đã xác định là thuộc thị trường mục tiêu của mình.

2. Xây dựng cơ cấu kênh kết hợp

Xây dựng sự kết hợp kênh gồm nhiều OTA giúp tăng lượt đặt chỗ và doanh thu cao hơn. Sự kết hợp các OTA hàng đầu phổ biến và có lưu lượng truy cập cao. Ta có thể phân loại các nhóm kênh OTA theo các tiêu chí trước khi lựa chọn và kết hợp như sau:

  • OTA hàng đầu: Booking.com, Expedia, Airbnb (phù hợp cho mọi khách sạn)
  • OTA khu vực: Traveloka, Trip.com (phù hợp cho khách du lịch khu vực)
  • OTA theo nhóm khách hàng: Luxury Retreats, Vrbo (phù hợp cho khách hàng có nhu cầu đặc biệt)

3. Công thức kết hợp kênh OTA

Khách sạn và đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau sẽ phù hợp với các kênh OTA khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và vị trí độc đáo của mình trên thị trường trước khi lựa chọn các kênh phân phối.

Tham khảo các công thức dưới đây để tối đa việc tiếp cận khách hàng cho khách sạn có quy mô từ 21-50 phòng

Cong-thuc-A-Neu-co-so-cua-ban-co-thi-truong-ngach

Công thức A: Nếu cơ sở của bạn có thị trường ngách

Neu-co-so-khong-co-thi-truong-ngach

Công thức B: Nếu cơ sở của bạn không có thị trường ngách

Ngoài ra đối với khách sạn lớn (trên 100 phòng) để tăng thêm doanh thu, bạn nên kết nối với ít nhất một kênh OTA bổ sung trong mỗi nhóm kênh (tổng cộng 9-10 kênh).

4. Tăng doanh thu sau khi kết hợp các kênh OTA

Dựa trên dữ liệu khách hàng đối với các khách sạn từ 21-50 phòng, mỗi kênh OTA được kết nối thêm sẽ mang lại mức tăng doanh thu đáng kể. Khách sạn kết nối với 6 kênh OTA trung bình có mức tăng doanh thu 26,8% so với các khách sạn chỉ kết nối với 1 kênh.

tang-doanh-thu-sau-kenh-ket-noi-dau-tien

Biểu đồ tăng trưởng lợi nhuận sau khi kết hợp các kênh OTA

Khách sạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng và vị trí thị trường của bạn, kết nối với nhiều kênh OTA phù hợp với số lượng kênh và nhóm kênh phù hợp. Bằng cách áp dụng công thức này, các khách sạn có thể tối ưu hóa chiến lược phân phối và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng doanh thu.

(Cloudbeds)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !