Bí Quyết thành công Sale OTA: Haviland House và Hành Trình Đến vị thế đầu ngành

Haviland House là thương hiệu được thành lập từ năm 2015, có hơn 7 năm trong ngành quản lý và vận hành bất động sản có dòng tiền. Với năng lực quản lý hơn 10.000 phòng (căn hộ cao cấp, chung cư mini, phòng trọ giá rẻ, nhà nguyên căn, mặt bằng, văn phòng) lưu trú dài hạn, vận hành cùng lúc hơn 13 khách sạn (Bao gồm: Boutique, Apartment, Co-living,...) và tòa nhà phức hợp tại khu vực miền Trung - thành phố Đà Nẵng.

Vậy làm cách nào Haviland House có những bước ngoặt thành công trong việc quản lý - vận hành số lượng tài sản lớn như thế? Cùng tìm hiểu giải pháp và quy trình vận hành hiệu quả và hành trình đến vị thế đầu ngành của Haviland House trong lĩnh vực vận hành và quản lý Bất động sản ngắn hạn, bạn nhé!

I. Câu chuyện kinh doanh chuỗi khách sạn tại Haviland House

Haviland House vận hành rất hiệu quả cùng lúc hơn 10 khách sạn (Bao gồm: Boutique, Apartment, Co-living,...), đơn vị đã xây dựng Chân dung Đối tác và tệp khách hàng ngắn hạn như sau:

  • Loại hình kinh doanh: Quản lý và vận hành khách sạn 3 sao trở lên, có quy mô từ 15-45 phòng.
  • Đối tượng khách hàng của Haviland: 80% Du khách Quốc Tế và 20% Du khách trong nước.

1. Thách thức ban đầu

Trong thời gian bắt đầu phát triển lĩnh vực quản lý và vận hành khách sạn, Haviland gặp rất nhiều khó khăn về các vấn đề như :  phát sinh chi phí, quản lý phòng trống và nhân sự quản lý từng cơ sở.

Đặc biệt, mùa cao điểm, Haviland House gặp tình trạng chi phí lao động cao nhưng lại khó cắt giảm. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng trong tại các khách sạn. Đồng thời, việc quản lý phòng trống, đồng bộ giá tại các kênh OTA gặp nhiều khó khăn, quy trình xử lý còn chậm trễ ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả kinh doanh bán phòng.

2. Bước ngoặt thay đổi nhờ Sale OTA

Thách thức trên dẫn đến nhiều cản trở và bất cập về quy trình vận hành và nguồn lợi nhuận, Haviland House đã nhanh chóng tìm đến giải pháp Sale OTA hiệu quả nhất dành cho chuỗi khách sạn đang quản lý.

Với Sale OTA, Haviland House đã xóa bỏ rào cản trên và gặt hái không ít thành quả trong quá trình quản lý - vận hành nhiều khách sạn trong cùng một thời điểm của đơn vị. Cụ thể, 3 ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tăng sự nhận diện của khách sạn trên nền tảng trực tuyến đến với khách hàng mới
  • Giảm 60% thời gian của nhà quản lý khi vận hành hệ thống
  • Không phụ thuộc tệp khách du lịch vào dịp cao điểm

3. Năng lực triển khai của Haviland House

Để vượt qua rào cản về chi phí, mùa kinh doanh, quy trình vận hành, Haviland House không chỉ tìm ra phương pháp Sale OTA. Bên cạnh đó, đơn vị kết hợp song song với đội ngũ nhân sự và kinh nghiệm triển khai hợp lý, chặt chẽ hơn.

a - Hệ thống vận hành: Nâng cấp toàn bộ hệ thống CRM nội bộ đơn vị và tìm kiếm đơn vị trung gian hỗ trợ quản lý - Sale kênh OTA đơn giản, thuận tiện với nhân sự phụ trách (Blue Jay PMS).

b - Con người: Haviland House chú trọng đến quá trình tuyển dụng các ứng viên có kinh nghiệm trong ngành OTA, liên tục đào tạo chuyên môn và tạo môi trường  và chính sách đãi ngộ nhằm gắn kết lâu dài.

c- Quy trình làm việc rõ ràng - Xoá bỏ các giai đoạn rườm rà, tốn thời gian giữa nhiều bộ phận

d - Kinh nghiệm triển khai

Với 3 năm kinh nghiệm triển khai Sale OTA hiệu quả, Haviland House đã gặt hái nhiều thành công trong việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn. Nâng tầm dịch vụ khách hàng và nâng cấp cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt giúp Haviland House thu hút và giữ chân khách hàng, gia tăng doanh thu và khẳng định vị thế đầu ngành.

Với 3 năm kinh nghiệm triển khai Sale OTA dưới đây, được dựa trên sự đúc kết thực tế trong quá trình thực thi chuỗi khách sạn Haviland House đang hợp tác, cụ thể:

Nâng tầm dịch vụ khách hàng:

  • Sự hiếu khách: Haviland House chú trọng vào sự hiếu khách của nhân viên ở tất cả các bộ phận (lễ tân, buồng phòng, bảo vệ...) để tạo ấn tượng tốt đẹp và giữ chân khách hàng trung thành.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm: Hệ thống CRM nội bộ lưu trữ hồ sơ khách hàng, giúp thống kê nhu cầu theo từng thời điểm và khách sạn để đưa ra chiến dịch phát triển thương hiệu phù hợp.

Nâng cấp cơ sở vật chất:

  • Cải thiện trải nghiệm thực tế: Haviland House luôn lắng nghe đánh giá của khách hàng trên các kênh Booking lớn (Agoda, Booking...) về chỗ nghỉ, phục vụ, chi phí, tiện nghi... để nâng cao chất lượng trải nghiệm thực tế.
  • Đa dạng dịch vụ: Ngoài dịch vụ bán phòng, Haviland House còn cung cấp dịch vụ đi kèm như Spa, xe đưa đón sân bay, thuê xe máy, chiết khấu quà lưu niệm...

Tiện ích đáp ứng nhu cầu thực tế: Dựa trên nhu cầu của khách hàng, Haviland House nâng cấp cơ sở vật chất và tiện ích như WiFi mạnh, bảo mật cao, thiết bị nhà bếp, view đẹp, vị trí phòng thuận lợi, tặng Buffet sáng...

4. Kết quả mang lại cho chủ đầu tư

Sau khi áp dụng hoàn toàn Sale OTA cho việc quản lý và vận hành khách sạn, đi kèm với đó là nâng cao quy trình triển khai hiện đại hoá, chú trọng nhân sự có chuyên môn. Haviland House đã có sự phát triển đáng kể trong lĩnh vực và đem lại không ít thành tựu to lớn đến chủ đầu tư như:

  • Gia tăng 79% thị phần doanh số
  • Gia tăng tối đa độ nhận diện trên nền tảng trực tuyến
  • Củng cố niềm tin của du khách với các giải pháp an toàn, linh hoạt, chi phí hợp lý
  • Bán phòng trực tuyến hiệu quả và bắt kịp xu hướng thị trường

haviland-1

Kết quả điểm đánh giá khách sạn thực tế trên các kênh Sale OTA đang hợp tác cùng Haviland House

cong-suat-phong-cam-ket-cua-haviland

Haviland House cam kết chủ đầu tư mức công suất lấp đầy phòng trên 70% 

Thông tin về Haviland House:


II. Haviland ứng dụng hệ thống quản lý và bán phòng Blue Jay PMS để tối đa hóa lợi nhuận

Như đã đề cập ở trên, yếu tố dẫn đến sự thành công trong quá trình Sale OTA của Haviland House không chỉ cải tiến quy trình, chất lượng - dịch vụ, nhân sự mà còn là lựa chọn đơn vị trung gian hỗ trợ quá trình vận hành và quản lý trên OTA - Blue Jay PMS.

Cụ thể, Blue Jay PMS đã hỗ trợ quá trình Sale OTA của Haviland House, thông qua việc gói gọn tất cả trong 1, bao gồm: Phần mềm quản lý khách sạnkênh phân phối tích hợp, giảm thiểu chi phí vận hành, phần mềm dễ sử dụng và hỗ trợ 24/24.

1 - Hệ thống ổn định, nhanh chóng

Quá trình sử dụng phần mềm Blue Jay PMS vận hành trơn tru và nhanh chóng, không chỉ các khách sạn thuộc Haviland House mà còn hàng trăm khách sạn, chuỗi khách sạn, căn hộ trên khắp cả nước. Hệ thống sẵn sàng đáp ứng ngay cả dịp cao điểm.

2 - Phần mềm tích hợp CMS & PMS dễ dàng quản lý

Blue Jay PMS sử dụng nền tảng Cloud trong việc tự động và liên tục cập nhật tình trạng phòng và giá bán trên các nền tảng OTA. Đồng thời, nhà quản lý hay nhân viên Sale OTA dễ dàng liên kết phần mềm với thiết bị điện tử khác (điện thoại, máy tính, máy tính bảng,...) và truy cập mọi lúc mọi nơi và trên mọi thiết bị điện tử.

Đặc biệt, Giải pháp của Blue Jay PMS đảm bảo tự động hóa cao đã giảm thiểu 60% thời gian người quản lý trong việc: theo dõi và quản lý tình hình kinh doanh - đánh giá chất lượng từng kênh tiếp thị; đồng bộ giá bán, tình trạng phòng của khách sạn 24/7 - xóa bỏ vấn đề overbooking vào dịp cao điểm.

phan-mem-blue-jay-pms

Giải pháp của Blue Jay PMS giảm thiểu 60% thời gian người quản lý

3 - Giảm thiểu chi phí với phần mềm duy nhất

Blue Jay PMS với nền tảng quản lý khách sạn tích hợp phân phối OTAs và khả năng đồng bộ Booking Engine, CMS; tối ưu sử dụng cho nhiều phân hệ Lễ Tân, Kinh doanh, Kế toán… Điều này đã góp phần tối ưu chi phí tìm kiếm ứng viên và tuyển dụng nguồn nhân sự quản lý cho Haviland House hơn 3 năm trở lại đây.

4 - Vấn đề hỗ trợ dịch vụ và cập nhật thường xuyên

Blue Jay PMS đã hỗ trợ Haviland House nhanh chóng ngay cả trong giai đoạn cao điểm, giải quyết các phát sinh nhiều vấn đề. Đặc biệt, quá trình mới hợp tác giữa các bên, việc áp dụng phần mềm đi vào quản lý lần đầu tiên.

III. Tổng kết

Sale OTA là phần quan trọng, giảm thiểu tối đa chi phí - tăng lợi nhuận và thời gian quản lý của doanh nghiệp hiệu quả. Với đơn vị quản lý và vận hành khách sạn uy tín như Haviland House giúp các chủ đầu tư cắt giảm tối đa chi phí, nhanh chóng đảm bảo mục tiêu lợi nhuận khi đầu tư kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !