Cập nhật tính năng Dorm trên phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS có gì mới?

Tính năng Dorm trong phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS giúp các khách sạn bán phòng hiệu quả, du khách thuận tiện khi đặt phòng hơn. Chi tiết về tính năng được trình bày trong bài viết dưới đây.

Mô tả tính năng

Tính năng Dorm trên phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS là một tính năng hỗ trợ các khách sạn đang hoạt động với mô hình kinh doanh vừa bán phòng thông thường và vừa bán giường dùng chung tiện nghi trong phòng (Phòng tập thể hay còn gọi là Dormitory, phòng Dorm).

tinh-nang-dorm-phong-tap-the-tren-phan-mem-quan-ly-khach-san-blue-jay-pms

Mô hình phòng Dorm trên phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS.

Mô hình áp dụng

Tính năng Dorm phù hợp cho cơ sở lưu trú đang kinh doanh đồng thời 2 loại mô hình là Hotel và Hostel. Nghĩa là, khách có thể đặt phòng riêng (Private Room) hoặc đặt theo giường riêng (Dorm Beds) và sử dụng chung các tiện nghi chia sẻ trong phòng.

Khả năng kết nối

Tính năng này đáp ứng việc kết nối với loại phòng Dormitory trên các kênh OTA, giúp đồng bộ các đặt phòng loại Dorm từ OTA về phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay PMS, và tự động khóa loại phòng liên quan theo logic hoạt động của Dormitory.

tinh-nang-dorm-phong-tap-the-tren-phan-mem-quan-ly-khach-san-blue-jay-pms

Lợi ích của tính năng đối với cơ sở lưu trú

Tính năng Dorm đem lại các lợi ích thiết thực sau cho cơ sở lưu trú khi sử dụng:

  • Dễ cấu hình, dễ sử dụng, theo dõi trực quan trên lịch đặt phòng.
  • Tối ưu công suất bán phòng, giúp tăng doanh thu nhờ áp dụng kinh doanh đồng thời 2 loại mô hình là Hotel và Hostel để thuận lợi cho việc kinh doanh khách sạn hơn.
  • Không phải đóng phòng thủ công khi có đặt phòng từ OTA nhờ khả năng kết nối các loại phòng Dorm trên các kênh OTA, đồng bộ đặt phòng dorm từ các kênh OTA và tự động đồng bộ phòng trống của các phòng liên quan.
  • Hoạt động hoàn toàn tự động và đảm bảo không xảy ra tình trạng Overbooking.

Cách thức hoạt động

Ví dụ: Trường hợp phòng R-402 được kích hoạt tính năng Dorm với số lượng giường là 4:

  • Hệ thống sẽ tự động tạo 1 loại phòng "Dorm of Room 402" với 4 giường (dorm beds). Mỗi giường sẽ được định danh bằng công thức "BED 1 of R-402", "BED 2 of R-402" cho đến "BED 4 of R-402"
  • Khi có một đặt phòng được tạo trên phòng R-402 (hoặc kéo thả vào R-402): Tất cả các giường của "Dorm of Room 402" sẽ tự động được khóa.
  • Khi có một đặt phòng được tạo trên bất kỳ giường nào trong 4 giường "BED 1 of R-402", "BED 2 of R-402" cho đến "BED 4 of R-402" : Phòng R-402 sẽ tự động được khóa.

Như vậy, phần mềm quản lý khách sạn luôn luôn bảo đảm cho bạn rằng: khi phòng được bán, các giường Dorm của phòng đó sẽ tự động khóa và ngược lại – bất kỳ giường Dorm nào được bán, phòng cũng tự động khóa để không bị quá tải đặt phòng (Overbooking). Tính năng này vì thế, sẽ giúp các khách sạn vận hành cơ sở của mình hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !