Hotel Booking System là gì?

OTA và Hotel Booking System có cách thức vận hành tương đối khác nhau, tệp khách hàng tiếp cận cũng như vậy. Bài sau sẽ nói rõ điều này, và cách sử dụng phù hợp trong từng trường hợp.

Hotel Booking System là gì?

Hotel Booking System là hệ thống được tích hợp sẵn vào website, fan page của khách sạn, homestay để khách hàng có thể tham khảo, đặt phòng và thanh toán trực tuyến. Hotel Booking System giúp việc quản lý đóng mở phòng, cập nhật giá hay các dịch vụ, chương trình khuyến mãi đi kèm tùy từng khách sạn. Hotel Booking System là một công cụ tạo nên tập trung, hiệu quả cho khách hàng ra quyết định là có đặt phòng hay không.

hotel-booking-system

Hotel Booking System khi được kết hợp trên các nền tảng truyền thông của các khách sạn, sẽ tạo nên trải nghiệm liền mạch, thu hút khách hàng ở lại lâu trên website, mạng xã hội của khách sạn nhiều hơn. Chính vì thế, đây là kênh đặt phòng được nhiều khách sạn lựa chọn, tìm đến để gia tăng tỷ lệ đặt phòng.

So sánh giữa OTAs và Hotel Booking System

Cả OTAs và Hotel Booking System đều giống nhau ở những điểm sau:

  • Cung cấp thông tin, hình ảnh trực quan về khách sạn, công suất phòng.
  • Cung cấp giá theo công suất phòng, theo thời điểm và khuyến mãi.
  • Đều có thể áp dụng giá đặc biệt, thêm các tùy chọn đi kèm.
  • Đơn giản hóa quá trình đặt phòng, tăng trải nghiệm cho người dùng.

hotel-booking-system

So sánh giữa OTAs và Hotel Booking System.

Nhưng cả OTAs và Hotel Booking System cũng có những khác biệt, cụ thể:

  • OTAs dàn trải các lựa chọn trong cùng phân khúc, Hotel Booking System dàn trải các lựa chọn trong cùng hệ thống khách sạn.
  • Khách sạn trên OTAs có xu hướng đa dạng hơn, nên cũng chịu nhiều cạnh tranh hơn.
  • Hotel Booking System tập trung vào từng phòng, nên ít chịu cạnh tranh hơn.
  • OTAs phù hợp để truyền thông, làm thương hiệu, Hotel Booking System phù hợp để khách hàng ra quyết định.
  • OTAs là bên thứ 3, trung gian giữa khách hàng và khách sạn; Hotel Booking System tích hợp sẵn vào khách sạn, cung cấp giải pháp cho khách hàng.

Ưu thế của Hotel Booking System

Đơn giản hóa quá trình đặt phòng

Hotel Booking System được xem là quy trình đặt phòng dễ dàng, thuận tiện và trực quan nhất trong tất cả các hệ thống. Khách khi tiếp cận thông tin, sẽ không phải tốn quá nhiều thao tác để đặt phòng thành công. Không giống như các OTAs, cần phải đăng nhập và thiết lập các thông tin quan trọng, Hotel Booking System tích hợp sẵn thông tin đã có thông qua mạng xã hội, hoặc những thông tin cơ bản để liên lạc ban đầu.hotel-booking-system

Hotel Booking System được xem là quy trình đặt phòng dễ dàng, thuận tiện và trực quan nhất trong tất cả các hệ thống.

Hãy xây dựng hệ thống Hotel Booking System của bạn một cách dễ hiểu nhất, để khách hàng có thể thực hiện dễ dàng. Và bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng điền những thông tin cần thiết, không quá rườm rà vì tâm lý khách hàng không muốn điền quá nhiều thông tin không có tác dụng cho việc đặt phòng.

Xây dựng được tệp khách hàng trung thành

Nếu Booking, AirBnB… đều mang tính phổ quát, tạo thành thói quen và cung cấp nhiều lựa chọn đặt phòng cho mỗi người trong mỗi một tình huống nhất định, thì Hotel Booking System lại tạo dựng nên được tệp khách hàng trung thành cho mình. Bởi lẽ, OTAs có quá nhiều lựa chọn, cho nên sẽ phù hợp cho cân đo đong đếm để lựa chọn gợi ý phù hợp nhất. Khi không có lựa chọn nào, mọi người sẽ tìm đến OTAs như giải pháp hoàn hảo để tìm kiếm khách sạn ưng ý.

Còn với Hotel Booking System, khách sạn lúc này như một thương hiệu và định vị trong lòng khách hàng. Vì vậy mà tùy tình huống, khách sẽ tìm đến, quyết định đặt phòng nhanh và gọn gàng nhất có thể để tránh overbooking. Xây dựng Hotel Booking System theo đó cũng giúp các khách sạn giảm thiểu sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, qua đó tăng tỷ lệ sinh lời và lợi nhuận thu về.

Chủ động thương hiệu, nâng cao vị thế và hình ảnh

Cũng giống như mọi nền tảng mạng xã hội khác, OTAs cung cấp nguồn lực để các khách sạn tiếp cận với nhiều khách sạn hơn. Nhưng hệ quả, đó là thương hiệu của khách sạn sẽ gắn liền với các OTA đó, cho nên, trong trường hợp OTAs kém ổn định, không vận hành được như ý thì thương hiệu của khách sạn cũng chịu tác động theo.

Chính vì thế, các khách sạn cần chủ động thương hiệu bằng cách triển khai Hotel Booking System, tích hợp sẵn trong website của mình. Thông qua đó, các khách sạn sẽ chủ động được sự nhận diện thương hiệu hơn, tăng traffic cho website và dần củng cố vị thế, giá trị trong lòng khách hàng.

Có thể nói rằng, Hotel Booking System là một giải pháp hoàn hảo, đi sâu vào giải quyết và cung cấp trải nghiệm quan trọng cho khách hàng của các khách sạn, qua đó tăng tỷ lệ đặt phòng để đem về lợi nhuận mỗi ngày.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !