Channel Manager (CMS) là gì và dùng CMS sao để hiệu quả nhất?

Channel Manager là một công cụ kết nối giữa khách sạn và các kênh OTA (Online Travel Agent),  giúp kiểm soát tình trạng phòng trống và giá trên nhiều kênh phân phối online.

Channel Manager là gì?

Hai ưu điểm chính mà Channel Manager mang lại cho các khách sạn, bao gồm:

  • Đóng/mở phòng linh hoạt và đồng bộ lên tất cả các kênh OTA đồng thời
  • Đẩy giá và điều chỉnh giá linh hoạt lên các kênh OTA cùng một lúc, cập nhật tức thời

channel-manager

Channel Manager và giải pháp quản lý OTA cho khách sạn. 

Vậy tại sao khách sạn ngày nay nên sử dụng Channel Manager?

Tiết kiệm thời gian và công sức

Nhờ Channel Manager, việc đóng, mở phòng sẽ trở nên nhanh chóng và linh hoạt. Sử dụng một nguồn để thao tác phòng trên các kênh OTA: Thay vì phải đăng nhập vào từng tài khoản extranet, bạn chỉ cẩn sử dụng 1 kênh channel manager để làm điều đó.

Nhanh chóng và hiệu quả

Hãy tưởng tượng vào mùa cao điểm bạn chưa kịp thao tác cập nhật phòng trống cho các kênh mà lại có booking mới đổ về và bạn sẽ phải mất thời gian để xử lý việc overbooking này. Với việc tích hợp Channel Manager thao tác này là hoàn toàn tự động trên tất cả các kênh OTA.

Quản lý giá linh hoạt

Channel Manager giúp khách sạn điều chỉnh giá linh hoạt, phù hợp với mùa vụ và phù hợp với công suất phòng tại từng thời điểm; dễ dàng điều chỉnh giá cho ngày thường, ngày cuối tuần hay ngày lễ cho các kênh OTA một lần duy nhất. Sử dụng chính sách giá đồng bộ, minh bạch giữa các kênh sẽ giúp khách sạn trở  thành một đối tác tin cậy cho các kênh OTA và khách hàng.

Tăng doanh thu

Tích hợp Channel Manager kết hợp với phần mềm quản lý khách sạn PMS, giúp khách sạn có dữ liệu đồng nhất, công suất phòng và tính tổng số phòng trống đúng, đủ từng thời điểm. Giúp khách sạn đẩy đúng số lượng phòng mình mong muốn lên các kênh OTA nhanh chóng, linh hoạt. Nhờ vậy, khách sạn của bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ về mở phòng nhanh chóng, cơ hội bán tốt hơn. Đóng phòng khi cần, tạo niềm tin và uy tín với khách hàng. Điều chỉnh giá nhanh hơn, bán phòng hiệu quả hơn.

Vậy làm sao để sử dụng channel manager hiệu quả?

Chọn đúng kênh OTA hợp lý để tích hợp Channel Manager

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp channel manager với rất nhiều kênh OTA, tuy nhiên không phải kênh OTA nào cũng phù hợp với khách sạn càng không phải OTA nào cũng mang lại lợi ích kinh tế cho khách sạn. Chính vì vậy đo lường, phân tích hiệu quả kinh doanh, số lượng đặt phòng từng kênh OTA mang về thực tế giúp khách sạn nhìn nhận kênh phân phối hiệu quả hơn, tập trung kế hoạch kinh doanh vào những kênh này.

Chi phí sử dụng phù hợp

Việc tiêu tốn thời gian để sử dụng kết nối quá nhiều kênh hay chi phí cao cho các phần mềm kết nối cao cấp chỉ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách sạn đôi khi là nguồn lãng phí tài nguyên của khách sạn. Lựa chọn Đúng Giải Pháp - Đủ Nhu Cầu – Đảm bảo hiệu quả chi phí kinh doanh. Hãy chọn nhà cung cấp Channel Manager hiệu quả với chi phí sử dụng phù hợp sau khi xác định các kênh OTA làm chiến lược bán phòng chính của khách sạn.

Kết nối đồng bộ với Phần mềm Quản lý Khách sạn PMS (Property Management System)

Việc sử dụng Channel Manager và phần mềm quản lý PMS giúp khách sạn theo dõi, đánh giá toàn diện thông tin đặt phòng ở các kênh phân phối: OTA, TA, Direct booking… Nhờ vậy khách sạn có cái nhìn toàn diện, phân tích sâu hơn tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, hiệu quả kinh doanh theo từng thời điểm…

Hãy sử dụng channel manager và phần mềm quản lý khách sạn. Bởi vì khách sạn cần một công cụ duy nhất để quản lý khách sạn. Với việc tích hợp channel managerphần mềm quản lý khách sạn PMS giúp khách sạn đồng bộ được giữa tất cả các kênh bán phòng: OTA, TA, Direct booking…

Chính vì vậy khách sạn có cái nhìn toàn diện, đồng bộ về tình hình kinh doanh của khách sạn, phân tích sâu hơn tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, hiệu quả kinh doanh theo từng thời điểm… Giúp quản lý rõ ràng, nhanh chóng và linh hoạt.

Khi mức độ cạnh tranh và số lượng khách sạn ngày một gia tăng đòi hỏi các đơn vị vận hành cần quản lý thông tin đặt phòng và chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn trên các kênh phân phối Online như OTA. Việc tiếp cận người dùng hiệu quả, đúng giá, đủ số lượng phòng, nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho việc kinh doanh ngày một đi lên.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn toàn diện ? Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi !